ประเด็นร้อน

กก. ปฏิรูป ป.ป.ช. มั่นใจทำแผนปราบโกงเสร็จ พ.ย.นี้

โดย ACT โพสเมื่อ Nov 22,2017

- - สำนักข่าวข่าวสด - -

 

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นนทบุรี คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็น การจัดทำแผนการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ พื้นที่ภาคกลาง 26 จังหวัด

         

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปฯ กล่าวว่า คณะกรรมการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นมาแล้วในภูมิภาคต่างๆ โดยครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ส่วนใหญ่เห็นว่าควรให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต เป็นเครือข่ายการแจ้งเบาะแสหรือความมั่นใจการให้คุ้มครองพยาน การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้ เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง การแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนักการเมืองและข้าราชการ รวมทั้งการบูรณาการองค์กรตรวจสอบต่างๆ ให้ทำงานสอดคล้องกัน และการลดการใช้ดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ให้มีหลักเกณฑ์ที่แน่นอนมากขึ้น อาทิ ค่าปรับ

         

"ความคิดเห็นทั้งหมดที่ได้รับฟังมา จะนำไปบรรจุไว้ในแผน ปฏิรูปป.ป.ช. คาดว่าจะยกร่างแผนปฏิรูปแล้วเสร็จภายในปลายเดือนพ.ย.นี้ และแผนเสร็จสิ้นวันที่ 24 ธ.ค.เพื่อเสนอคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ และครม.ต่อไป" นายปานเทพกล่าว

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw